Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Hướng dẫn cách phá thai an toàn bằng thuốc

19:18
Phá thai bằng thuốc đang trở nên rất phổ biến hiện nay. Chỉ cần một khoản tiền nhỏ, có thể mua thuốc tránh thai ở bất kì tiện thuốc tây y nào. Nhờ sự tiện dụng và chi phí rẻ mà phương pháp phá thai bằng thuốc được nhiều chị em lựa chọn. Từ các bạn tuổi ô mai đến các chị em trung niên.
Phổ biên là thế, được dùng nhiều lắm đấy. Nhưng sự thật phũ phàng là chả mấy người biết cách sử dụng đúng của thuốc phá thai. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tổng hợp bài viết hướng dẫn cách phá thai an toàn bằng thuốc cho chị em tham khảo.
Phá thai na toàn bằng thuốc như thế nào

Phá thai an toàn bằng thuốc là gì

Theo như khái niệm, phá thai an toàn bằng thuốc là cách sử dụng một loại thuốc phá thai an toàn nhằm đình chỉ sử phát triển và đưa thai nhi ra ngoài tử cung. Từ đây có thể biết được tác dụng chính của thuốc phá thai là dừng sự phát triển và đưa thai nhi ra ngoài.
Hiện nay có rất nhiều các loại thuốc phá thai an toàn khác nhau. Loại manh, loại khẩn cấp, loại bình thường. Tùy vào trường hợp mà chị em nên chọn loại thuốc tốt nhất cho mình. Việc mua thuốc và hướng dẫn sử dụng cũng nên tìm một địa chỉ uy tín. Không nên tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà.

Ai có thể sự dụng thuốc phá thai an toàn

Thuốc phá thai có đặc điểm là chỉ có tác dụng với các trường hợp thai nhỏ. Theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên gia thì thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống mới có khả năng phá thai bằng thuốc. Như vậy, các trường hợp thai lớn hơn phải áp dụng những cách phá thai khác.
Những trường hợp thai phụ mắc một số bệnh liên quan đến tim, phổi... thì cũng không thể phá thai bằng thuốc được. Các chị em nên lưu ý, kiểm tra trước tình trạng của mình xem có mắc các bệnh nêu trên không. Nếu có thì cần sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa mới được phép sử dụng thuốc.

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Có nhiều loại thuốc phá thai khác nhau và mỗi loại lại có cách sử dụng khác nhau. Ở đây chúng tôi xin nêu ra cách sử dụng loại thuốc phá thai 2 viên. Hiện đây là loại thuốc phá thai tối ưu nhất, đang được sử dụng rất phổ biến.
- Đầu tiên, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn uống viên thuốc A. Thuốc này có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi. Sau khi uống, thai phụ cân lưu lại cơ sở y tế 30 phút để theo dõi tình trạng sức khỏe. Đảm bảo không xảy ra bất cứ tác dụng phụ nào.
- Sau 2 ngày, thai phụ sẽ phải quay trở lại cơ sở y tế để tiến hành uống viên thuốc B. Thuốc này có tác dụng đẩy thai đã lưu trong tử cung ra bên ngoài. Qúa trình này diễn ra trong khoảng 1 tiếng. Nhưng thai phụ sẽ được giữ lại cơ sở y tế ít nhất 3 giờ để chắc chắn thai đã được đưa ra hoàn toàn và không bị sót bên trong.
Sau khi trải qua toàn bộ quá trình này mà không có bất kì ảnh hưởng hay sai sót gì thì có thể kết luận đã phá thai thành công.
Một số trường hợp hi hữu có thể xảy ra như thai không rụng, không thai ra hết. Thì cần tiến hành ngay các biện pháp phá thai na toàn khác như: hút thai, nạo thai...Hi vọng rằng qua đây sẽ giúp chị em hiểu hơn về phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét